Quảng cáo Zalo – Xu hướng marketing năm 2020

          Quảng cáo Zalo đang là kênh quảng cáo ưu việt hiện nay khi lượng người dùng trên Zalo đã lên đến 60 triệu người dùng. Theo đó, khi đăng nhập, người dùng sẽ được sử dụng những tiện ích miễn phí do Zalo cung cấp; ngược lại, họ sẽ nhận những quảng cáo được hiển thị trên Zalo. Những quảng cáo được hiển thị sẽ tăng tương tác cho bên quảng cáo và từ đó sẽ đem lại doanh thu cho những đơn vị chủ quản của ứng dụng này. Vậy, có thể hiểu đơn giản nhất, Quảng cáo Zalo là quảng cáo hiển thị trên ứng dụng Zalo, hiển thị cho người dùng Zalo và được vận hành thông qua hệ thống quản lý của đội ngũ Zalo.

          Đối với người chạy quảng cáo Zalo, họ sẽ phải nạp trước một khoản tiền vào tài khoản quảng cáo để thực hiện được các chiến dịch quảng cáo. Đây là điểm khác biệt so với một số mạng quảng cáo khác trên thị trường cho phép chạy trước, thanh toán sau. Đổi lại, quảng cáo trên Zalo có thể hướng đến đối tượng mà sản phẩm bạn muốn một cách chính xác như: Độ tuổi, giới tính, khu vực, hệ điều hành, nhóm ngành nghề,… và dần trở thành một kênh quảng cáo đầy tiềm năng.

          Hiện nay, người chạy quảng cáo Zalo thường sửa dụng các hình thức quảng cáo phổ biến sau đây:
          Thứ nhất, Quảng cáo Zalo Official Account (Quảng cáo OA). Đây là hình thức quảng cáo hỗ trợ giới thiệu tài khoản Official Account (OA) của doanh nghiệp hay cửa hàng đến toàn bộ người dùng Zalo trong hệ thống Zalo. Hình thức quảng cáo này hỗ trợ giúp bạn tăng lượt quan tâm (người theo dõi), tăng mức độ tương tác và giới thiệu trang Zalo của cho tài khoản Official Account đến đối tượng quảng cáo.

          Thứ hai, Quảng cáo Website. Hình thức quảng cáo hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu website (trang đích cũng có thể là một Landing Page) của doanh nghiệp, cửa hàng đến người dùng sử dụng Zalo và tăng lượt truy cập vào website này. Quảng cáo này giúp việc tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website hoặc landing page của nhà quảng cáo.

          Thứ ba, Quảng cáo sản phẩm. Đây là hình thức quảng cáo chỉ dành cho loại tài khoản Cửa hàng. Là hình thức quảng cáo sẽ hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu, quảng bá sản phẩm có trong Cửa hàng đến những khách hàng mới tiềm năng – người dùng Zalo. Đưa sản phẩm của cửa hàng đến gần 60 triệu khách hàng tiềm năng và chốt đơn ngay trên Zalo.

          Thứ tư, Quảng cáo bài viết. Là hình thức quảng cáo hỗ trợ chủ tài khoản Official Account giới thiệu bài viết trong phần Quản lý nội dung.

       Thứ năm, Quảng cáo Video. Hình thức quảng cáo này hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến người dùng Zalo một cách trực quan và sinh động, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp (Brandname). Định dạng quảng cáo Video còn giúp tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website, trang đích của nhà quảng cáo.

          Như vậy, để chạy quảng cáo có hiệu quả trên Zalo, các nhà quảng cáo cần cân nhắc kỹ sản phẩm quảng cáo của mình để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Điều này sẽ giúp tối ưu các chi phí khi quảng cáo và gia tăng thêm lợi nhuận.

          Hi vọng rằng bài viết này của Network Media Việt Nam có thể phần nào giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan và lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp và hiệu quả cho sản phẩm, dịch vụ của mình trên ứng dụng Zalo nhé!

Quý khách có nhu cầu hợp tác, yêu cầu tư vấn về dịch vụ, xin vui lòng liên hệ:

Số điện thoại: 0972.419.160   hoặc gửi Email: networkmediavn@gmail.com